'Gia tài' của thầy giáo về hưu

'Gia tài' của thầy giáo về hưu

46 năm theo nghề giáo, tài sản quý giá nhất của thầy Huỳnh Văn Minh là hàng ngàn lá phiếu chứa thông tin, lý lịch trích ngang của sinh viên thầy dạy.
  • Giải mã bí ẩn nghìn năm tại “nghĩa địa” dưới lòng biển Phú Quốc

    Giải mã bí ẩn nghìn năm tại “nghĩa địa” dưới lòng biển Phú Quốc

    27-06-2017 13:29

    Các chuyên gia khảo cổ đã công bố những phát hiện về di chỉ tàu đắm nằm lân cận quanh viền vùng nước nông của đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

  • Nguồn gốc, xuất xứ gạo Một Bụi Đỏ Hồng Dân

    Nguồn gốc, xuất xứ gạo Một Bụi Đỏ Hồng Dân

    22-06-2017 10:46

    Hồng Dân là một huyện phía Bắc của tỉnh Bạc Liêu. Huyện Hồng Dân được đặt theo tên Trần Hồng Dân (1916-1946), người chiến sĩ cách mạng.

  • Công tử Bạc Liêu chơi máy bay

    Công tử Bạc Liêu chơi máy bay

    18-06-2017 07:39

    Sắm chiếc máy bay thuộc loại đắt tiền nhất lúc bấy giờ nhưng Công tử Bạc Liêu sử dụng chủ yếu để... đi chơi.

  • Huyền thoại thầy rắn U Minh

    Huyền thoại thầy rắn U Minh

    16-06-2017 14:27

    Truyền thuyết kể rằng, trong cõi U Minh lam sơn chướng khí có một "vương quốc rắn" do đôi mãng xà thân to mấy trượng trị vì. Cũng ở đây, có những ông thầy bùa đạo hạnh cao thâm dùng tà thuật "khiển" các loài rắn độc theo ý mình.

  • Chuyện hổ cái 3 chân báo thù và chiếc sọ cọp trong chùa Diêu Quang

    Chuyện hổ cái 3 chân báo thù và chiếc sọ cọp trong chùa Diêu Quang

    29-05-2017 15:10

    Không biết tự bao giờ, tại chùa Diêu Quang có một chiếc sọ cọp luôn được bọc kính cẩn trong nhiễu đỏ, chưng cạnh bát nhang thờ và họa hoằn lắm mới được mở ra.

  • Thăm nhà Đốc phủ Hải và bà vợ 2 của Bình Tây Đại nguyên soái Trương Định

    Thăm nhà Đốc phủ Hải và bà vợ 2 của Bình Tây Đại nguyên soái Trương Định

    24-05-2017 08:15

    Nghe tiếng từ lâu nhưng mãi cuối tháng 4-2017, nhân dự lễ kết nghĩa 2 Hội Sinh vật cảnh Long An và Gò Công (Tiền Giang) diễn ra tại đây, tôi mới được “mục sở thị” tòa nhà Đốc phủ Hải và bà vợ 2 của Bình Tây Đại nguyên soái Trương Định.

  • Giai thoại ly kỳ về cây thị và hai ngôi mộ cổ ở Tiền Giang

    Giai thoại ly kỳ về cây thị và hai ngôi mộ cổ ở Tiền Giang

    18-05-2017 04:10

    Hai ngôi mộ cổ đầy rêu phong, ẩn mình dưới tán cây thị. Trời đang mưa nhẹ, xung quanh không một bóng người khiến cho khung cảnh nơi đây càng trở nên cô tịch. Chúng tôi dẫm lên lớp lá thị khô dày đặc bước vào bên trong...

  • Cánh đồng kỳ bí đầy vàng ròng ở miền Tây

    Cánh đồng kỳ bí đầy vàng ròng ở miền Tây

    09-05-2017 10:20

    Cứ sau mỗi cơn mưa lớn, vàng không biết từ đâu lại “rũ đất” trồi lên, có người may mắn còn nhặt được cả nải chuối bằng vàng, khệ nệ bê về nhà.

  • Nét xưa bên những ngôi nhà cổ

    Nét xưa bên những ngôi nhà cổ

    09-05-2017 06:11

    Xã hội ngày càng hiện đại, nhiều ngôi nhà mới mọc lên, song đâu đó ở làng quê Nam bộ vẫn còn tồn tại những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi đang ở lại với thời gian, như những chứng nhân của lịch sử. Trong ngôi nhà cổ nhuốm màu rêu phong, bên ấm trà nóng, được nghe kể về việc gìn giữ nền nếp gia phong, chúng tôi như được đắm mình trong không gian văn hóa của người Việt xưa, một cảm giác thân quen đến lạ.

  • Cây dầu khổng lồ “siêu độc” được đồn 800 năm tuổi hút khách đến xem

    Cây dầu khổng lồ “siêu độc” được đồn 800 năm tuổi hút khách đến xem

    06-05-2017 14:37

    Tỉnh Trà Vinh nổi tiếng từ xưa đến nay với hàng nghìn cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi rợp bóng. Trong đó, nổi tiếng nhất có lẽ là cây dầu cổ thụ “siêu độc”, xòe tán rộng như cây dù khổng lồ nên được người dân địa phương gọi là cây dầu dù.

  • Về cù lao Dài... dài thương rộng nhớ!

    Về cù lao Dài... dài thương rộng nhớ!

    04-05-2017 05:27

    Tôi về cù lao Dài (xã Thanh Bình, xã Quới Thiện- Vũng Liêm) giữa cái nắng tháng 4 nóng rực. Đọng lại trong mắt, ở cảm nhận về vùng cù lao Năm Thôn xưa bây giờ là bao nhịp đập hối hả trên những con đường, từng mái nhà, gương mặt... như chính những mảng xanh mướt, rờ rỡ, xum xuê của xứ cây lành trái ngọt hôm nay.

  • Long Khốt linh thiêng

    30-04-2017 12:56

     Đất nước ta có được ngày hôm nay đã phải trải qua biết bao cam go, thách thức. Một đất nước "ra ngõ gặp anh hùng" cũng là một đất nước "mỗi ngọn cỏ, lối đi đều thấm đẫm máu xương".