• Chuyện tình như cổ tích

    Chuyện tình như cổ tích

    27-02-2018 07:59

    Đồng cảm và yêu thương người con gái “không thể đi đứng” nhưng đầy nghị lực, một thanh niên đã gạt bỏ tất cả vướng mắc, cùng cha mẹ vượt hàng trăm cây số đi tìm “vợ” cho mình.

  • Người đàn ông Pháp chữa bệnh ở chùa Lá An Nhiên

    Người đàn ông Pháp chữa bệnh ở chùa Lá An Nhiên

    26-02-2018 10:42

    Trong một lần lên mạng, anh tìm thấy những bài viết về một ngôi chùa ở Việt Nam có thể chữa những căn bệnh hiểm nghèo. Anh quyết định cùng với một người bạn đến Việt Nam và chùa Lá An Nhiên là nơi anh gởi tấm thân.

  • Tận mắt ngắm bộ xương cá dài 16m tại lễ hội nghinh ông Duyên Hải

    Tận mắt ngắm bộ xương cá dài 16m tại lễ hội nghinh ông Duyên Hải

    25-02-2018 16:47

    Ngày 24-2, tức mùng 9 tháng Giêng, hàng nghìn người dân từ khắp nơi đã đổ về Lăng Ông Duyên Hải tại xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) dự lễ hội Nghinh Ông, cầu may mắn đầu năm, mưa thuận gió hòa.

  • Ở nơi ai cũng sở hữu đến 2 nhà

    Ở nơi ai cũng sở hữu đến 2 nhà

    25-02-2018 10:47

    Có một hòn đảo ở Cà Mau ai cũng có đến hai cái nhà, mùa gió Nam ở nhà này, mùa gió chướng ở nhà kia. Vì vậy, người ta gọi nơi đây là đảo chạy gió.

  • Kiếp “tằm” mãi vương “tơ”

    Kiếp “tằm” mãi vương “tơ”

    23-02-2018 14:21

    Đầu xuân, chúng tôi gặp gỡ những người có “nợ” văn chương, nghệ thuật,... để nghe những lời tâm sự và hiểu rằng, họ như kiếp “tằm” mãi vương “tơ” chỉ vì tình yêu với con đường đã chọn.

  • Tặng nước mát cho người đi đường

    Tặng nước mát cho người đi đường

    23-02-2018 08:54

    Chiều ngày 20-02 (mùng 5 tết), trong dòng xe tấp nập trên QL1, đoạn qua thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, có những người chẳng quản vất vả, khói bụi, niềm nở tặng nước suối lạnh cho người đi đường.

  • Nặng lòng với nhạc cụ dân tộc

    Nặng lòng với nhạc cụ dân tộc

    23-02-2018 08:54

    Say mê đờn ca tài tử (ĐCTT), mỗi người chọn một cách giữ gìn, phát huy đối với loại hình nghệ thuật độc đáo này. Người say sưa chơi đờn, hát; người truyền dạy cho các thế hệ kế thừa,...

  • Sóc Trăng: Anh nông dân có biệt tài "gọi chuột ra để bắt sống"

    Sóc Trăng: Anh nông dân có biệt tài "gọi chuột ra để bắt sống"

    22-02-2018 16:25

    Nhiều năm nay, người dân ở xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) rất ngạc nhiên khi biết anh Nguyễn Thành Tiển (37 tuổi) có một biệt tài mà không phải ai cũng học được, đó là tài "gọi" chuột ở trong hang, ở trên cây ra để... bắt sống.

  • Nơi đồng bưng bảo tồn gien tràm gió…

    Nơi đồng bưng bảo tồn gien tràm gió…

    21-02-2018 08:34

    Hãy xách ba lô lên và đi đến vùng đồng bưng giữa Đồng Tháp Mười để hòa mình vào thiên nhiên, tìm hiểu rừng và nơi bảo tồn nhiều nguồn gien có giá trị; trong đó, có cây tràm gió. Thú vị hơn khi những con người ở đây đã xem đất rừng là nhà, cây rừng là bạn…

  • Chuyện về nhà nữ khảo cổ và nghề... “chạm tay vào quá khứ”!

    Chuyện về nhà nữ khảo cổ và nghề... “chạm tay vào quá khứ”!

    18-02-2018 09:24

    Leo từng bước từ chiếc thang nhỏ được đặt hờ hững xuống Di tích Gò Cây Thị A (thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn, An Giang), người phụ nữ ấy cứ hết chụp hình lại ghi ghi, chép chép, rồi lại khom khom chùi quét vật gì đó, trong hơi lạnh của những ngày mùa đông, thoáng chốc chúng tôi lại nghe thấy tiếng thở dài trong gió…

  • Về miền Tây nghe chuyện chó săn chuột đồng

    Về miền Tây nghe chuyện chó săn chuột đồng

    18-02-2018 09:24

    Trong quán cà-phê nhỏ ven Tỉnh lộ 943 (xã Định Thành, Thoại Sơn), những lão nông chân đất hàn huyên hết chuyện nọ đến chuyện kia như quên cả đất trời giữa tiết trời se lạnh. Góc quán nơi vùng quê phút chốc trở nên náo nhiệt hơn qua từng tiếng cười, câu nói. Còn chúng tôi, những người ở phố thị lại chú ý đến chuyện chó đuổi bắt chuột đồng mà người nông dân đề cập. Hẳn có người cũng tò mò muốn biết chó sẽ bắt chuột thế nào?

  • Nét đẹp vượt thời gian và số phận những cổ vật vô giá nơi nhà cổ Bình Thủy

    Nét đẹp vượt thời gian và số phận những cổ vật vô giá nơi nhà cổ Bình Thủy

    17-02-2018 14:19

    Nhà cổ Bình Thủy lặng mình sau bức tường rào bằng thép cổ kính đẹp như tranh vẽ. Theo người dân ngụ tại đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ), đến nay, ngôi nhà của gia tộc họ Dương đã gần 150 tuổi và là ngôi nhà cổ đẹp nhất, nổi danh nhất thành phố.