Về đồng ăn cá!

Về đồng ăn cá!

 - Sinh ra ở vùng đất mỗi năm có mấy tháng nước lên, tuổi thơ tôi gắn liền với những bữa cơm cá “chén to, kho mặn” chân chất của ruộng đồng. Bây giờ, mùa nước nổi không còn như trước, nhưng ký ức cá đồng vẫn còn sống mãi theo thời gian, trở thành một phần ký ức của tôi nơi chốn quê nghèo.
  • Cần Thơ mơ... Cầm Thi

    Cần Thơ mơ... Cầm Thi

    29-09-2019 17:24

    Lóng rày, thông tin về dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã nghe xôn xao trở lại. Bạn bè bàn tán với nhau, nữa cuối tuần mình phóng xe dzìa dưới chơi, chừng tiếng rưỡi đồng hồ chứ mấy. Nghe mà nôn nao.

  • Bông súng miền Tây

    Bông súng miền Tây

    29-09-2019 17:24

    Không giống như vẻ đẹp đằm thắm, quý phái và thanh cao của bông sen, bông súng ở miền Tây vào mùa nước nổi, mang một vẻ đẹp dân dã nhưng cũng hết sức yêu kiều, dễ làm đắm say lòng du khách nếu có dịp đến những cánh đồng miền Tây mùa lũ…

  • Nhiều món đồ cổ mê hoặc nhất miền Tây

    Nhiều món đồ cổ mê hoặc nhất miền Tây

    28-09-2019 19:48

    Với niềm đam mê sưu tầm đồ cổ, đến nay anh Tuấn (huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) đã sưu tầm được vô số món đồ cổ đậm chất Nam bộ có một không hai với giá trị liên thành. Đặc biệt là chiếc giường được cẩn ốc xà cừ, có độ tinh xảo, thẩm mỹ hơn cả giường của Công tử Bạc Liêu.

  • Thú vui bắt ếch đồng

    Thú vui bắt ếch đồng

    24-09-2019 07:56

    Hàng năm, khi mực nước trên những con sông dâng cao, ngoài đồng nước mấp mé tràn bờ cũng là lúc người dân tất bật chuẩn bị ngư cụ, phục vụ mùa đánh bắt thủy sản.

  • Đêm mưu sinh trên đồng nước nổi

    Đêm mưu sinh trên đồng nước nổi

    21-09-2019 10:18

    Mùa này, trên các cánh đồng ngập nước, hoạt động đánh bắt thủy sản về đêm của ngư dân các tỉnh miền Tây diễn ra nhộn nhịp. Bà con thường bắt đầu chuyến đánh bắt từ 2 - 3 sáng và cặp bến lúc hừng đông để kịp giao cho thương lái lên chợ. Dù vất vả nhưng đây là sinh kế chính của người dân vùng lũ thời điểm này.

  • An Giang: Hỗ trợ mỗi học sinh đuối nước ở hồ Soài Chek hơn 30 triệu đồng

    An Giang: Hỗ trợ mỗi học sinh đuối nước ở hồ Soài Chek hơn 30 triệu đồng

    15-09-2019 16:23

    Sáng 15-9, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm cho biết, lãnh đạo huyện, cùng các ngành, đoàn thể đã đến thăm viếng, động viên 3 gia đình có học sinh bị đuối nước ở hồ Soài Chek.

  • Thú vị nghề câu ếch đồng mùa nước nổi

    Thú vị nghề câu ếch đồng mùa nước nổi

    12-09-2019 14:08

    Thời điểm này, nước lũ tràn đồng, ếch đồng thường vào các bờ ruộng, bờ kênh để trú ẩn, tìm mồi. Đây cũng là lúc người dân vùng đầu nguồn huyện Hồng Ngự trang bị đồ nghề để đi câu ếch đồng.

  • Trầm mình dưới nước nhổ cỏ dại - loại đặc sản miền Tây ngọt ngon

    Trầm mình dưới nước nhổ cỏ dại - loại đặc sản miền Tây ngọt ngon

    08-09-2019 11:54

    Năn (năn bộp) là loài cây hoang dại, thuờng mọc nhiều tại các vùng đất trũng ở Cà Mau. Nhờ mọc hoang, không sử dụng phân thuốc nên cây năn ở vùng này có vị ngọt thanh, ngon hơn hẳn loại năn đuợc trồng.

  • Nặng gánh mưu sinh khi con nước không về

    Nặng gánh mưu sinh khi con nước không về

    31-08-2019 14:59

    Vào khoảng tháng 7 âm lịch mọi năm, con nước đã tràn về phủ trắng các cánh đồng ở vùng Đồng Tháp Mười. Thế nhưng năm nay, dù đã bước sang tháng 8 âm lịch vẫn chưa có tín hiệu cho thấy nước sẽ về.

  • Mưu sinh sông nước

    Mưu sinh sông nước

    27-08-2019 09:12

    Cà Mau quê hương tôi sông ngòi chằng chịt. Những con sông chảy dài vô tận mang theo nhiều sản vật của thiên nhiên. Trên những dòng sông hiền hoà ấy là nơi mưu sinh của nhiều nông dân chân chất.

  • Thân em như trái bần trôi...

    Thân em như trái bần trôi...

    25-08-2019 16:43

    “Thân em như trái bần trôi. Gió dập sóng dồi biết tấp vào đâu”; “Bần ơi, ơi hỡi cây bần. Lá xanh bông trắng, lại gần không thơm”...

  • Ngắm những đồng lúa chín vàng đẹp như tranh vẽ ở Long An

    Ngắm những đồng lúa chín vàng đẹp như tranh vẽ ở Long An

    25-08-2019 10:31

    Những ngày này, người dân và du khách có dịp đi trên Quốc lộ N2, đoạn qua huyện Thạnh Hóa (Long An) sẽ không khỏi bị thu hút bởi những cánh đồng lúa chín vàng ươm đang vào mùa thu hoạch.