Ớn lạnh, nguy hiểm khi lén lút săn rắn độc ở miền Tây

Ớn lạnh, nguy hiểm khi lén lút săn rắn độc ở miền Tây

Dễ kiếm tiền nhưng cũng rất nguy hiểm, ớn lạnh, nếu sơ suất bị rắn độc cắn có thể dẫn đến mất mạng. Nhưng vì nguồn thu hấp dẫn nên nghề bẫy rắn vẫn thu hút nhiều người ở nông thôn tham gia...
  • Khám phá "Tuyệt tình cốc" ở nông thôn An Giang

    Khám phá "Tuyệt tình cốc" ở nông thôn An Giang

    18-01-2018 20:21

    Như một bức tranh thủy mặc hay có ai đó so sánh như một “Tuyệt tình cốc” giữa đồng bằng, "Tuyệt tình cốc" ở nông thôn- thắng cảnh Tà Pạ ẩn mình trong vùng đồi thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn (An Giang) góp phần vào việc hình thành nên 7 ngọn thất sơn huyền bí.

  • Bắt dính cá mập nước ngọt, nặng 29kg trên sông Hậu

    Bắt dính cá mập nước ngọt, nặng 29kg trên sông Hậu

    18-01-2018 13:43

    Tối 17-1, một ngư dân giăng lưới dính con cá mập, nặng 29kg trên sông Hậu (đoạn Chắc Cà Đao, huyện Châu Thành, An Giang).

  • "Tại phường Đông Thuận, có dừa hồ lô"

    "Tại phường Đông Thuận, có dừa hồ lô"

    14-01-2018 09:12

    Sau hơn một năm mày mò, anh Võ Hoàng Bửu ở khóm Đông Thuận (phường Đông Thuận- TX Bình Minh) đã thành công trong tạo hình hồ lô cho trái dừa xiêm lùn, sẵn sàng cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán 2018.

  • Săn “cá khủng” trên sông Vàm Cỏ Tây

    Săn “cá khủng” trên sông Vàm Cỏ Tây

    11-01-2018 20:38

    Sông Vàm Cỏ Tây chảy dọc vùng biên giới phía Tây Nam tổ quốc không chỉ trù phú, dồi dào sản vật mà còn ẩn chứa vô vàn những điều kỳ thú. Một trong số đó chính là những loài cá có trọng lượng tới vài chục ký lô.

  • Một ngày làm... "ông câu"

    Một ngày làm... "ông câu"

    31-12-2017 10:11

    Vừa chuẩn bị hành trang, “mồi màng” cho một ngày đi xa, phơi mình ngoài nắng gió, tôi vừa nghêu ngao hát: “Vua nước Sở một hôm lòng thanh thản/ Cởi long bào giả dạng một thường dân/Vác cần câu ra ngồi giữa thạch bàn/ Lòng vương giả mơ màng theo sóng nước”…

  • Theo tàu ra biển bắt ốc cà na

    Theo tàu ra biển bắt ốc cà na

    29-12-2017 09:21

    Giữa mùa gió chướng khắc nghiệt trên biển Gò Công, tỉnh Tiền Giang, lão ngư dân nhỏ bé cố trụ chân vững trước mỗi con sóng lớn, trong khi tay thoăn thoắt kéo từng lọp ốc nặng trĩu lên tàu,...

  • Sởn gai ốc theo chân những cao thủ săn cá mập

    Sởn gai ốc theo chân những cao thủ săn cá mập

    29-12-2017 08:49

    Từng có bạn ghe của tôi bị con cá mập đang nằm ngáp ngáp trên ghe táp đứt lìa cánh tay.

  • Ốc len bám từng chùm trên cây, bắt mỏi tay, ngày kiếm vài trăm ngàn

    Ốc len bám từng chùm trên cây, bắt mỏi tay, ngày kiếm vài trăm ngàn

    27-12-2017 14:17

    "Nói là nuôi nhưng thực chất chỉ quản lý, ốc len đeo bám từng chùm trên thân cây mắm, ăn bã bùn của lá cây, đất phù sa mà phát triển tự nhiên. Đi bắt ốc len mỏi tay, ngày cũng kiếm được vài trăm ngàn đồng..."

  • Đắm mình trong thế giới chim muông hoang dã Tam Nông

    Đắm mình trong thế giới chim muông hoang dã Tam Nông

    22-12-2017 16:17

    Một ngày ở rừng tràm Tam Nông tuy ngắn ngủi nhưng tôi đã mua được sự kiên trì, lòng thương cảm và biết bao cảm xúc khi đắm mình trong thế giới chim muông hoang dã Nam Bộ.

  • Săn ốc hoàng đế ở Phú Quốc

    Săn ốc hoàng đế ở Phú Quốc

    22-12-2017 16:17

    Xuất hiện nhiều ở vùng biển phía Tây tổ quốc, ốc hoàng đế (còn được gọi là ốc giác, ốc gáo) là sản vật gắn liền với đời sống của ngư dân suốt bao đời nay.

  • Săn lùng 'thần dược' tăng bản lĩnh đàn ông ở Phú Quốc

    Săn lùng 'thần dược' tăng bản lĩnh đàn ông ở Phú Quốc

    22-12-2017 16:17

    Ở Phú Quốc (Kiên Giang), có nhiều món đặc sản được coi là “thần dược”, tăng bản lĩnh đàn ông như hải mã, hải sâm, hải long.

  • Thú vị nghề săn nhái đêm

    Thú vị nghề săn nhái đêm

    22-12-2017 16:17

    Khi nhiều người đã yên giấc thì các thợ săn nhái mới bắt đầu công việc.