Phát động chương trình kích cầu du lịch ĐBSCL sau dịch COVID-19

30/05/2020 - 15:46

Ngày 29-5, tại TP Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ phục hồi và kích cầu du lịch của vùng sau dịch COVID-19. Đây là hoạt động nhằm triển khai chiến dịch “Du lịch Việt Nam an toàn”, đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá du lịch ĐBSCL là điểm đến an toàn, công bố chương trình kích cầu du lịch vùng, khôi phục du lịch nội địa, tiến tới khôi phục du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép.

A A

Sản phẩm du lịch nông nghiệp phù hợp trong giai đoạn phục hồi sau dịch COVID-19. Trong ảnh: Trải nghiệm du lịch nông nghiệp tại Bảo gia nông trang, Cần Thơ - Hậu Giang.

Theo thống kê, kết quả hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm 2020 của vùng ĐBSCL so cùng kỳ 2019 giảm 41,6% tổng số khách đến, khách lưu trú giảm 50%, tổng doanh thu giảm 42% (nguồn khách chủ yếu tập trung vào tháng 1 và 2 năm 2020). Từ thực tế này, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đưa ra 5 nhiệm vụ, giải pháp, trọng tâm là chương trình kích cầu du lịch và tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến về điểm đến an toàn.

Chương trình kích cầu du lịch được triển khai toàn vùng ĐBSCL, bắt đầu từ tháng 6 đến cuối năm 2020 và chuẩn bị cho quý I năm 2021. Tập trung vận động và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chương trình; tăng cường liên kết địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức. Trong đó, xác định ưu tiên hợp tác, liên kết với TP Hồ Chí Minh, chọn các địa phương, trung tâm du lịch cụm phía Đông, phía Tây (TP Cần Thơ, Kiên Giang- Phú Quốc, Bạc Liêu, Cà Mau, Tiền Giang) làm trọng điểm, phát huy vai trò các điểm du lịch tiêu biểu và hội viên Hiệp hội Du lịch ĐBSCL. Xây dựng các chính sách giảm giá phù hợp, nâng cao chất lượng phục vụ và đảm bảo an toàn, ưu tiên du lịch nội địa; đẩy mạnh các hoạt động liên kết giữa các doanh nghiệp để hạ giá thành, mức giảm dịch vụ khuyến khích từ 20% trở lên và nâng cao chất lượng, hình thành các tour tuyến thu hút du khách. Trước mắt, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đã vận động được khoảng 100 doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch giảm giá bình quân từ 10-50%, trong đó có nơi giảm 100% vé tham quan.

Để chuẩn bị cho công tác kích cầu hiệu quả, TP Cần Thơ cũng thông tin sẽ tổ chức Ngày hội Du lịch vào ngày 16-6 tới tại Cần Thơ, nhằm kết nối với các đơn vị lữ hành, hoạt động du lịch tại TP Hồ Chí Minh và vùng ĐBSCL.

►Tại hội nghị, ông Đặng Minh Việt, Trưởng Đại diện Vietnam Airlines tại TP Cần Thơ, thông tin: Nhằm tăng cường kích cầu du lịch nội địa, đơn vị xây dựng nhiều đường bay mới, xuất phát từ Cần Thơ đến Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Buôn Ma Thuột… bắt đầu từ ngày 12-6. Với những đường bay mới này, đơn vị tăng tỷ lệ khai thác lên gấp khoảng 1,5 lần, tăng số chuyến bay thẳng từ Cần Thơ đến các địa phương khác đến 50% so với trước dịch COVID-19. Thông tin này nhận được phản hồi tích cực từ các đơn vị lữ hành khi có thể kết hợp, xây dựng các sản phẩm liên tuyến, các combo phù hợp để kích cầu du lịch nội địa, nhất là kết nối Cần Thơ, vùng ĐBSCL đến các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo ÁI LAM (Báo Cần Thơ)