TP Cần Thơ tổ chức triển khai quy định đánh giá học sinh tiểu học

22/09/2020 - 08:37

UBND TP Cần Thơ vừa có công văn về việc tổ chức triển khai thực hiện Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 4 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học (gọi tắt Thông tư 27). Thực hiện Thông tư này, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh có ý kiến giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND quận, huyện tổ chức triển khai thực hiện thông tư nêu trên một cách có hiệu quả.

A A

Giờ học của học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Phú Thứ 3, quận Cái Răng.

Theo Thông tư 27, quy định đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện theo lộ trình như sau: năm học 2020-2021 đối với lớp 1; năm học 2021-2022 đối với lớp 2; năm học 2022-2023 đối với lớp 3; năm học 2023-2024 đối với lớp 4; năm học 2024-2025 đối với lớp 5. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20-10-2020 và thay thế Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT và Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Từ năm học 2020-2021, chương trình Giáo dục phổ thông mới bắt đầu thực hiện từ lớp 1. Thông tư 27 ra đời nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới này, học sinh sẽ được đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi. Giáo viên có thể sử dụng nhiều phương pháp đánh giá học sinh theo chương trình GDPT mới, như: quan sát, vấn đáp, đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh;… Nhất là giáo viên được chấm 0 điểm (theo thang điểm 10) bài kiểm tra, trong khi quy định cũ là “không cho điểm 0” đối với bài kiểm tra của học sinh tiểu học…

So với quy định cũ, Thông tư 27 có nhiều nét mới, song vẫn tiếp nối quan điểm đánh giá học sinh tiểu học đã thực thi trong những năm qua là đánh giá vì sự tiến bộ của các em.

Theo B.NG (Báo Cần Thơ)